วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

สธ.ประสานขอ รพ.ทุกสังกัดใน กทม.เคลียเตียงให้ว่างร้อยละ 5 รองรับการส่งต่อผู้ป่วยจากพื้นที่ประสบภัย

กระทรวงสาธารณสุข ประสานโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร จัดเตรียมเตียงว่างร้อยละ 5 รองรับการส่งต่อผู้ป่วยจากพื้นที่ประสบภัย พร้อมให้โรงพยาบาลพื้นที่ปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์ส่งต่อผู้ป่วยหากเกิดเหตุสุดวิสัย น.พ.ไพจิตร วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมเดินหน้าตามแผน 3 ด้าน ประสานข้อมูลกับศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. เพื่อนำข้อมูลมาบริหารจัดการด้านการแพทย์ การเฝ้าระวัง และควบคุมโรค รวมถึงจัดระบบการประสานงานร่วมกับจังหวัดต่างๆ ในการบริหารจัดการเรือ และการกระจายยารักษาโรค พร้อมกันนี้ ได้เตรียมหารือกับโรงพยาบาลทุกสังกัดในพื้นที่ กทม. อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ กลุ่มโรงพยาบาลเอกชน ขอให้จัดเตรียมเตียงผู้ป่วยให้ว่างร้อยละ 5 หากทำได้ จะมีเตียงรองรับผู้ป่วยหนักที่ส่งต่อมาจากพื้นที่ประสบภัยได้ 1,500 เตียงต่อวัน พร้อมสำรองแผนกรณีน้ำท่วม กทม.ไว้ด้วย โดยให้ รพ.ในพื้นที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม อาทิ จ.ชลบุรี สมุทรสาคร และราชบุรี ให้เตรียมพร้อมเป็นศูนย์กลางใหญ่ ในการขนย้ายผู้ป่วยออกจาก กทม.ต่อไป ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : นฤมล
Related posts:
ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจแนวป้องกันริมคลองรังสิต และจุดเสี่ยงน้ำท่วมกรุงเทพเหนือ
สธ.สั่ง รพ.ในพื้นที่ประสบภัยเร่งจ่ายให้ผู้ป่วยโรคเรื้อรังเก็บไว้ให้อยู่ได้อย่างน้อย 2 เดือน ป้องกันการขาดยา
สธ.สั่งทบทวนแผนการช่วยเหลือด้านการแพทย์ หลังพบการกระจุกตัว
ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน ไม่มีมวลน้ำ 8 พันล้านลูกบาศ์เมตร เข้าท่วมพื้นที่ กทม.
สธ.เร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ศูนย์อพยพ จัดทำส้วมสนามที่ถูกสุขลักษณะให้เพียงพอต่อผู้ประสบภัย
สธ.สั่ง รพ.ในพื้นที่น้ำท่วมปรับแผนการรักษาเป็นระบบจับคู่โรงพยาบาล
วอร์รูมน้ำท่วม สธ.รายงานพบผู้ป่วยจากเหตุน้ำท่วมแล้วกว่า 5.2 แสนคน เสียชีวิต 269 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มั่นใจรับสถานการณ์น้ำเหนือได้ สั่งเสริมแนวคันกั้นน้ำเพิ่มสูงอีก 50 ซม.ทุกจุด
สธ.เตรียมวางระบบการให้วัคซีนในผู้ใหญ่ เป็นก้าวแรกที่จะบังคับให้ประชาชนทุกช่วงวัยต้องได้รับการกระตุ้นภูมิคุ้มกันสู้โรคร้าย
สธ.เตรียมวางระบบการให้วัคซีนในผู้ใหญ่ เป็นก้าวแรกที่จะบังคับให้ประชาชนทุกช่วงวัยต้องได้รับการกระตุ้นภูมิคุ้มกันสู้โรคร้าย
สธ.ส่งยาชุดน้ำท่วมให้จ.น่านเพิ่มอีก 1หมื่นชุด พร้อมกำชับโรงพยาบาลที่เสี่ยงน้ำท่วมในภาคเหนือ เตรียมรับมือน้ำท่วม ตลอดเวลา
แพทยสภาร่วมกับองค์กรธุรกิจและองค์กรวิชาชีพสื่อทุกแขนงออกแถลงการร่วมฉบับที่ 2 เรียกร้องพรรคการเมืองทุกพรรคต้องแสดงเจตจำนงค์ยุติความขัดแย้ง ชูแผนปรองดองเป็นปํยหาเร่งด่วน
สธ.เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ศึกษาสภาพแวดล้อม รอบโรงชำแหละไก่ หวั่นเป็นแหล่งก่อโรคเพิ่ม
สธ.จับตาพิเศษโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 หวั่นเกิดการกลายพันธุ์ หลังพบเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูเสียชีวิตพร้อมหมูในฟาร์มที่ติดเชื้อไวรัสหมู
ประธานคณะอนุกรรมการค่าจ้างขั้นต่ำ กทม. ระบุ การประชุมคณะกรรมการค่าจ้างกลาง 2 มิ.ย.นี้ จะยังไม่มีการเสนอปรับค่าจ้างขั้นต่ำใน กทม.
สธ.จัดอบรมแพทย์จบใหม่ให้มีแนวทางการรักษาผู้ป่วยไข้เลือดออกในทางเดียวกัน ย้ำประชาชนหากมีไข้เกิน 2 วันให้รีบพบแพทย์ด่วน ระบุยิ่งถึงมือแพทย์ช้าโอกาส เสี่ยงเสียชีวิตยิ่งสูง
สธ.เดินหน้าโครงการ ลดโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ศิลปินนักร้องดังกลับ กทม.แล้วหลังประสบอุบัติเหตุจากการแสดงงานสงกรานต์ที่สัตหีบชลบุรี
มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ศิลปินนักร้องดังกลับ กทม.แล้วหลังประสบอุบัติเหตุจากการแสดงงานสงกรานต์ที่สัตหีบชลบุรี
ตัวแทนกลุ่มข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงาน กทม. ยื่นหนังสือต่อประธานสภา
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม