วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

ม.อ.พร้อมเปิดหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ ที่วิทยาเขตตรัง

ผศ.พักตรา คูบุรัตถ์ คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เปิดเผยว่า หลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจที่จะเปิดสอน เน้นรับนักศึกษาที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงาน ซึ่งความแตกต่างของหลักสูตรที่เปิดสอนกับมหาวิทยาลัยอื่นคือจะมีการส่งนักศึกษาไปศึกษาต่างประเทศในชั้นปีที่ 3 ในระหว่างกำลังศึกษาของหลักสูตร โดยจะแบ่งนักศึกษาเป็น 2 กลุ่มตั้งแต่เข้าศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยกลุ่มแรกจะส่งไปเรียนที่มหาวิทยาลัยมาลายา ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเหมาะกับนักศึกษาที่ผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานเรียนใกล้บ้าน ผศ.พักตรา คูบุรัตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มหาวิทยาลัยจะส่งนักศึกษาอีกกลุ่มหนึ่ง ไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งกลุ่มนี้จะมีโอกาสได้เรียนกับคณะที่ทำสัญญาความร่วมมือกับสถาบัน Sydney Institute of Language and Commerce ทำให้นักศึกษามีโอกาสได้ศึกษากับสถาบันต่างชาติโดยตรง สำหรับหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจจะเปิดรับนักศึกษา 60-80 คน ซึ่งขึ้นอยู่กับนักศึกษาว่าต้องการจะไปศึกษาต่อประเทศใดในระหว่างกำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยหลักสูตรวิชาทั้งหมดที่เปิดสอนจะใช้การสื่อสารภาษาอังกฤษ และจะมีวิชาบังคับเลือกภาษาจีนและภาษาบาฮาซาหรือมลายู เพื่อให้นักศึกษามีทักษะและได้เรียนรู้วัฒนธรรมเกี่ยวกับประเทศที่ตนเองได้เลือกไปศึกษาด้วย ค่าเล่าเรียนของนักศึกษาจะขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่นักศึกษาเลือก ซึ่งหากเลือกไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ จะมีอัตราค่าเล่าเรียนประมาณเทอมละ 40,000 บาท ส่วนกลุ่มที่เลือกไปที่มหาวิทยาลัยมาลายา จะมีอัตราค่าเล่าเรียนประมาณเทอมละ 20,000 บาท ส่วนคุณสมบัติของนักเรียนที่สนใจจะศึกษาในหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ จะต้องจบมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 มีผลการเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5 และภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า
Related posts:
ม.อ. พร้อมเปิดหลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจ ที่วิทยาเขตตรัง
กรมการศาสนา แจ้ง การลงทะเบียนผู้แสวงบุญล่วงหน้าประจำปี 2555
จังหวัดนครราชสีมาเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555 มีเกษตรกรนำข้าวเปลือกไปจำนำอย่างคึกคัก
จังหวัดนครราชสีมาเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/2555 มีเกษตรกรนำข้าวเปลือกไปจำนำอย่างคึกคัก
จังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
จังหวัดกำแพงเพชร เปิดโครงการรับจำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
จังหวัดสุโขทัยเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือก โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
คณะอนุกรรมการอนุมัติให้โรงสีในเชียงใหม่ 7 แห่งเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว
จ.แม่ฮ่องสอน จัดระเบียบการท่องเที่ยวในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เน้นเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง คาดนักท่องเที่ยวไม่ลดลง
คณะรัฐมนตรีเห็นชอบปรับเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาทและค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท
พ่อเมืองระนอง ถือฤกษ์ปีใหม่ย้ายส่วนราชการไปอยู่ศูนย์ราชการจังหวัดระนองในวันที่ 1 มกราคม 55
สพฐ. เชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมเสนอชื่อบุคลากรครูเข้ารับรางวัล ยอดครูผู้มีอุดมการณ์
จ.จันทบุรีเปิดให้จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง
เลขาธิการ สอศ. ยืนยัน 22 ม.ค. 2555 สอบ V-Internet แน่นอน แต่ต้องหารือกับ สทศ.เพื่อหาข้อเกี่ยวสรุปรายละเอียดต่างๆ อีกครั้งในวันที่ 4 ก.ค. นี้
อย. ร่วมกับ ตร. บก.ปคบ.ทลายโรงงานผลิตอมยิ้มปลอม เตือน ปชช.เลือกซื้อขนมต้องมีฉลาก อย.มิฉะนั้นอาจเกิดโรคตับแข็งและไตวายถาวรได้
จันทบุรีปล่อยขบวนคาราวานผลไม้สู่ผู้บริโภค
เทศบาลนครหาดใหญ่, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและบริษัทเด็มโก้ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมแถลงข่าวและลงนามสัญญา โครงการหาดใหญ่นครไร้สาย ระยะที่2
ขอเชิญร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับธนาคารออมสินอนุมัติรายชื่อผู้ได้รับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรณีฉุกเฉิน (5,000 บาท) รอบที่ 2
สปข.6 สงขลา จัดงานวันเด็กแห่งชาติภายใต้แนวคิด เด็กไทยร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม