วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์น้ำ และให้ทุกอำเภอตั้งหน่วยเฉพาะกิจกู้ภัยทางน้ำ โดยด่วน

จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์น้ำ และให้ทุกอำเภอตั้งหน่วยเฉพาะกิจกู้ภัยทางน้ำ โดยด่วน นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เรียกประชุมนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ นายกเทศมนตรี นายก อบต. และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำและหาแนวทางในการแจ้งเตือนประชาชน ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และภารกิจเร่งด่วนที่ทุกอำเภอต้องปฏิบัติคือ การจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจกู้ภัยทางน้ำ โดยขอให้สำรวจว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นในการอพยพเพื่อช่วยเหลือประชาชนมีอะไรบ้างและดำเนินการเบิกจ่ายได้โดยตรงกับทางจังหวัดโดยด่วน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ให้นายอำเภอทุกอำเภอ แจ้งไปยังประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำและประสบภัยน้ำท่วมเป็นเวลานาน เตรียมพร้อมที่จะอพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัยที่ทางราชการจัดให้ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุพรรณบุรีขณะนี้ ไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะ เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ขนส่งสุพรรณบุรี และถนน 340 ช่วงแยกสุพรรณบุรี-ป่าโมก เพราะยังไม่มีพนังกั้นน้ำ ถ้าในกรณีที่น้ำจากสิงห์บุรีและอยุธยาไหลบ่าเข้ามา ซึ่ง ด้านริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนตลอดสาย ในขณะนี้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ สำนักงาน ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เตรียมแผนอพยพประชาชนผู้ประสบอุทกภัยไว้แล้ว ซึ่งมีจุดอพยพทั้ง 10 อำเภอ ที่ยังคงมีปัญหาเรื่องประชาชนห่วงทรัพย์สินกลัวถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสตอนปิดบ้านทิ้งไว้ เข้าไปขโมยของ ซึ่งเรื่องนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดเวรยาม สายตรวจเข้าไปดูแลประชาชนที่สมัครใจอพยพออกจากบ้านเรือน สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนแล้ว ประชาชนสามารถดูข้อมูล จุดอพยพได้ที่เว็บไซต์ สำนักงานปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี หรือสอบถามได้ที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม
Related posts:
ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ปี 2554 จังหวัดสุพรรณบุรี สรุปรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี
ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ปี 2554 จังหวัดสุพรรณบุรี สรุปรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี
นนทบุรี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์น้ำ มีมติแจ้งประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำให้อพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย
จ.สุพรรณบุรีเชิญร่วมพิธีตักน้ำและเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
จ.สุพรรณบุรีเชิญร่วมพิธีตักน้ำและเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นนทบุรีประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์น้ำ มีมติแจ้งประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำให้อพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย
สภากาชาดไทยมอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้ตรวจราชการ กระทรวงและสหกรณ์พร้อมด้วยกรรมการ อ.ต.ก. ตรวจเยี่ยมโรงสีในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ประจำฤดูกาลผลิต ปี 2554/2555 ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้ตรวจราชการกระทรวงและสหกรณ์พร้อมด้วยกรรมการ อ.ต.ก. ตรวจเยี่ยมโรงสีในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ประจำฤดูกาลผลิต ปี 2554/2555 ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี
จังหวัดสุพรรณบุรี ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินในพื้นที่ 4
ตลาดเก้าห้อง อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี จมบาดาล นานกว่า 2 สัปดาห์
จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีเปิดการอบรมโครงการอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการค้ามนุษย์
จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวงาน“แห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี” ประจำปี 2554 และงาน “ไหว้พระ 9 วัด ในวันอาสาฬหบูชา จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2554”
จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดโครงการหมู่บ้านเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงระดับจังหวัด
ปชส. สุพรรณบุรี จัดแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตย เพื่อคัดเลือกตัวแทนเข้าแข่งขันระดับประเทศในวันที่ 27 พ.ค.54 ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี
ขอเชิญเที่ยวงาน ?แห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2554? และ ?งานไหว้พระ 9 วัด ในวันอาสาฬหบูชา จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2554?
จังหวัดสุพรรณบุรี ขอเชิญเข้าร่วมงานพิธีถวายราชสักการะวันฉัตรมงคล ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2554 ณ หอประชุมอาชาสีหมอก
จังหวัดสุพรรณบุรี ขอเชิญเข้าร่วมงานพิธีถวายราชสักการะวันฉัตรมงคล ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2554 ณ หอประชุมอาชาสีหมอก
ผู้แทนพระองค์ ถวายราชสักการระสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ พระบรมราชานุสรณ์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
จังหวัดสุพรรณบุรี ประกาศไม่ประสบปัญหาภัยแล้ง 100 %
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม