วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ระบุ สั่งการสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี เปิดศูนย์ช่วยเหลือแรงงานที่ประสบอุทกภัยขึ้นที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ระบุ สั่งการสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี เปิดศูนย์ช่วยเหลือแรงงานที่ประสบอุทกภัยขึ้นที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี เปิดเผย ใน 17 จังหวัด สถานประกอบการถูกน้ำท่วม 11,054 แห่ง ลูกจ้างเดือดร้อน 621,777 คน พร้อมเฝ้าระวังอุตสาหกรรมนวนคร นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง และนิคมอุตสาหกรรมบางชัน นายอาทิตย์ อิสโม อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ในจังหวัดปทุมธานี จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากวันนี้ (17 ต.ค.54) น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมแล้ว ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และฝ่ายทหาร ได้สั่งการให้สถานประกอบการทั้งหมดจำนวน 227 แห่ง และมีลูกจ้าง 1.75 แสนคน หยุดกิจการชั่วคราว และอพยพลูกจ้างออกนอกพื้นที่ เพื่อดำเนินการป้องกันไม่ให้น้ำท่วม ซึ่งในส่วนของ กสร.ได้สั่งการให้สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานที่ประสบอุทกภัยขึ้นที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน รวมทั้งให้มีการตรวจสอบว่าหากสถานการณ์น้ำท่วมยืดเยื้อ จะมีสถานประกอบการที่ต้องหยุดกิจการกี่แห่ง และลูกจ้างต้องหยุดงานกี่วัน ทั้งนี้นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ถือเป็นนิคมขนาดใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากทั้งจังหวัดมีสถานประกอบการทั้งหมด 10,982 แห่ง มีลูกจ้าง
Related posts:
ปธ.อนุกรรมการฝ่ายกิจการพิเศษนิคมฯ นวนคร ระบุ ขณะนี้ยังป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมนิคมฯ นวนครได้
อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผย นายจ้างใน 8 จังหวัด พร้อมรับลูกจ้างที่ประสบอุทกภัยทำงาน ตามโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน เตรียมบรรจุรายละเอียดลงสู่เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน
อธิบดี กสร.สั่งเฝ้าระวัง 2 นิคมอุตสาหกรรมฝั่งตะวันออกของ กทม.เกรงจะประสบปัญหาน้ำท่วม
อธิบดี กสร. สั่งการเจ้าหน้าที่สำรวจแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมให้ชัดเจน
กระทรวงแรงงาน เตรียมเสนอของบฯเพิ่ม 200 ล้านบาท รองรับแรงงานที่อาจถูกเลิกจ้าง หากสถานการณ์น้ำท่วมยังยืดเยื้อ
กระทรวงแรงงาน เร่งประสานนิคมอุตสาหกรรมที่กระทบน้ำท่วม เพื่อให้รักษาสภาพการณ์การจ้างงาน ล่าสุดมีแรงงานได้รับผลกระทบกว่า 4 แสนคน
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เตือนนายจ้างอย่าขัดขวางการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของลูกจ้าง
อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ระบุ คนหันมาดูหนังแผ่นมากขึ้น ส่งผลให้โรงภาพยนต์ลดลง
สสจ.แพร่ ตรวจพบสารสเตียรอยด์ในยาแผนโบราณที่จำหน่ายในพื้นที่ อำเภอเมืองแพร่
กสร.ร่วมกับ สมอ. พัฒนาระบบการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย
ก.แรงงาน เตรียมเสนอกรมบัญชีกลาง ขอใช้งบกองทุนเพื่อการส่งกลับคนต่างด้าวฯ 590 ล้านบาท เพื่อขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว 1 ล้านคน
เทศบาลตำบลร่องคำชนะเลิศมุมหนังสือดีเด่น54
แรงงาน จ.ชลบุรี รวมพลังต้านภัยยาเสพติดตามโครงการ ?to be number one ?
กาฬสินธุ์ประชุมคณะกรรมการรับรองแผนมาตรฐานชุมชน
แรงงาน จ.ชลบุรี รวมพลังต้านภัยยาเสพติดตามโครงการ ?to be number one ?
แรงงาน จ.ชลบุรี รวมพลังต้านภัยยาเสพติดตามโครงการ ?to be number one ?
รายงาน พ.ร.บ.ผู้รับงานไปทำที่บ้าน
อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เผย สถานประกอบการในไทย 60 แห่ง ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติในญี่ปุ่น ขณะที่ลูกจ้างกว่า 60,000 คนรายได้ลดลง เชื่อ หากไม่เกิดเหตุซ้ำเกรงกระทบไทยในหลายด้าน
รายงานกรมสวัสดิการฯ ตอนที่ 47 เรื่อง รับมือน้ำท่วมใต้
ศชอ. ระบุ ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้คลี่คลาย และอยู่ระหว่างการฟื้นฟู 6 จังหวัด ขณะที่กรมทรัพยากรน้ำ แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากดินถล่ม
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม