วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ศปภ.เตรียมเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก ไปจนถึงวงแหวนรอบนอก เพื่อระบายน้ำไปสู่ทิศตะวันออก มั่นใจช่วยลดความรุนแรงของน้ำที่พุ่งสู่กรุงเทพมหานครได้

ศปภ.เตรียมเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก ไปจนถึงวงแหวนรอบนอก เพื่อระบายน้ำไปสู่ทิศตะวันออก มั่นใจช่วยลดความรุนแรงของน้ำที่พุ่งสู่กรุงเทพมหานครได้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร กล่าวว่า มวลน้ำจากภาคเหนือซึ่งไหลผ่านจังหวัดพระ นครศรีอยุธยา ขณะนี้มาอยู่ที่คลองระพีพัฒน์แยกตก ซึ่งจะบริหารจัดการระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุดโดยใช้หลักการมวลน้ำจะไหลจาก ที่สูงลงสู่ที่ต่ำทางภาคตะวันออก รวมทั้งจะเร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก หรือคลอง 1 ไปจนถึงวงแหวนรอบนอก จน กระทั่งไปบรรจบคลองรังสิตนครนายก นอกจากนี้จะมีการเสริมคันกั้นน้ำให้แข็งแรงตั้งแต่บริเวณประตูจุฬาลงกรณ์ไปจนถึงคลอง 8 ซึ่ง คาดว่าจะสามารถสกัดกั้นน้ำซึ่งมีทิศทางพุ่งสู่กรุงเทพมหานครได้ ส่วนปริมาณน้ำที่เหลือจะไหลผ่านทุ่งรังสิตไปทางทิศตะวันออกนั้น จะ มีการทำคันกั้นน้ำเสริมขึ้นมาจากคลอง 8 ไปบรรจบที่คลองหกวาสายล่าง ไล่ไปจนถึงคลอง 13 ซึ่งจะส่งผลให้มวลน้ำที่กดดันคลองระพีพัฒน์ ลดความรุนแรงลง และเป็นการช่วยระบายน้ำที่ท่วมขังให้ไหลลงสู่อ่าวไทย อย่างไรก็ตามในส่วนของคลองรังสิตนครนายก ซึ่งเป็นที่ตั้งของประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จะระดมเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้า พระยา ส่วนทางด้านฝั่งตะวันออก จะใช้เครื่องสูบน้ำของกรมชลประทานเร่งระบายน้ำออก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สำหรับพื้นที่ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจ จะมีการแจ้งเตือนล่วงหน้าหากต้องมีการอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : อำพน เทียนสุวรรณ   Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์
Related posts:
ศปภ.ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่ท่วมซ้ำซาก 4 จังหวัด กทม.และปริมณฑล ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด
เผยสถานการณ์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังทรงตัว ยืนยันยังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่
ศปภ. เปิดเผย เจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนในพื้นที่ สามารถซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้แล้ว
นายกฯ เข้าประชุม ศปภ.ร่วมกับผู้นำเหล่าทัพ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญด้านอุทกภัยของจีนที่ทางรัฐบาลจีนส่งมาให้ความช่วยเหลือไทย
โฆษก ศปภ.ระบุ นายกฯ สั่งเร่งขุดคลองและซ่อมแซมคันกั้นน้ำ โดยวันที่ 16 ต.ค. รมว.วิทยาศาสตร์ฯ จะระดมเรือเร่งผลักดันน้ำ
ศปภ. แถลงด่วน ประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวแตก น้ำไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่รังสิต ปทุมธานี กทม.ชั้นนอก ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
ผอ.ศปภ. เปิดเผย ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่
ศปภ. เปิดเผย เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำใน จ.ปทุมธานี ขณะที่สถานการณ์น้ำในอุตสาหกรรมไฮเทค กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
ศปภ.ตั้งชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในการลำเลียงสิ่งของถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุกทภัยในพื้นที่ที่เข้าไม่ถึงแล้วม
บรรยากาศเช้าวันแรกของการเปิด ศปภ. เป็นไปอย่างเงียบเหงา
สำนักพัฒนาบุคลากรสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง
อย.แนะผู้บริโภคควรเลือกซื้อเนื้อไก่จากร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ เตือนผู้ประกอบการห้ามใช้สารฟอร์มาลีนโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ
อย.แนะผู้บริโภคควรเลือกซื้อเนื้อไก่จากร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ เตือนผู้ประกอบการห้ามใช้สารฟอร์มาลีนโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ
กรมอนามัย ยืนยัน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้ออีโคไลน์ในประเทศไทย
ศปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี ร่วมกับ ปภ.จังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เตรียมฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากไฟป่าและหมอกควัน 15 มิ.ย. นี้
กระทรวงพาณิชย์ ยืนยันไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าในขณะนี้ พร้อมเตือนผู้ผลิตที่ลักลอบปรับลดขนาดบรรจุภัณฑ์ จะถูกดำเนินคดีหากไม่แจ้งขออนุมัติตั้งราคาจากกรมการค้าภายใน
ผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ระบุ โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ จะช่วยประชาชนประหยัดค่าไฟฟ้าได้ในระยะยาว
นายกฯ เปิดเผย รู้ตัวกลุ่มบุคคลที่เคลื่อนไหวปั่นราคาไข่แล้ว พร้อมดำเนินการเอาผิดทันที
นายกฯ ยืนยันเร่งปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำร้อยละ 25 ภายใน 2 ปี เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
นายกฯ ระบุ น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำนมดิบ ไม่ได้เพิ่มราคาสูงขึ้นจนผิดปกติ
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม