วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ที่ประสบภัยน้ำท่วม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ที่ประสบภัยน้ำท่วม สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้มีพระราชเสาวนีย์ให้พลเอกณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ พร้อมด้วยคณะทหารจากกรมราชองครักษ์และข้าราชบริพาร หาพื้นที่จัดตั้งโรงครัวชั่วคราว เพื่อประกอบภัตตาหารถวายแก่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งพระราชทานแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในบริเวณนั้น ให้มีอาหารที่ประกอบขึ้นใหม่ๆ รับประทาน พร้อมพระราชทานอาหารแห้งด้วย โดยได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาหาร ทั้งนี้ มีพระราชกระแสรับสั่งให้รบกวนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือในส่วนอื่่นให้น้อยที่สุด พร้อมทั้งทรงพระราชทานค่าตอบแทนให้แก่กลุ่มแม่ครัวและประชาชนที่มาช่วยทำโรงครัว เพื่อให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีรายได้ระหว่างไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ นับตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2554 ได้ดำเนินการอยู่หลายพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่น เขตเทศบาลตำบลอรัญญิก เขตตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง วัดต้นสะตือ อำเภอบางปะหัน และวัดม่วง อำเภอบางปะอิน ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา   Rewriter : บรรณาธิการ ข่าวอินเตอร์เน็ต สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 19 ตุลาคม 2554
Related posts:
จ.อยุธยาฯ นำเสื้อผ้าที่ตกค้างอยู่ในบ้านเรือนมาแจกจ่ายให้กับผู้อพยพ
กรมปศุสัตว์จับมือ ทส.ใช้เฮลิคอปเตอร์โปรยสารจุลินทรีย์ สลายซากไก่และเป็ดกว่าล้านตัว เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรค
สมเด็จพระบรมโอร สาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเปิดครัวพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ราษฎรผู้ประสบภัย
กปภ.จัดรถบรรทุกน้ำบริการประชาชนผู้ประสบอุทกภัยตลอดเส้นทางถนนสายเอเชีย
กรมปศุสัตว์ จับมือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใช้เฮลิคอปเตอร์โปรยสารจุลินทรีย์ สลายซากไก่และเป็ดกว่าล้านตัว เพิ่มจากการสลายซากปิดล้อมโรงเรือน
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเปิดครัวพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ราษฎรผู้ประสบภัย
จ.อยุธยา ตั้งจุดอพยพผู้ประสบภัยเพิ่มที่ตลาดโรงเกลือ ตำบลเชียงราก
จ.อยุธยา ตั้งจุดอพยพผู้ประสบภัยเพิ่มที่ตลาดโรงเกลือ ตำบลเชียงราก
จ.อยุธยาจัดกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างตลอด 24 ชั่วโมง
ที่หน้าศูนย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นและทะลักเข้าบริเวณด้านในที่ผู้อพยพเข้ามาอาศัย
แม่ทัพภาคที่ 1 ป้องกันสถานที่สำคัญไม่ให้น้ำท่วม
นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค น้ำได้ทะลักเข้ามาในโรงงานกว่า 100 โรง
รมว.สาธารณสุขระดมกำลังพลจากกองทัพและหน่วยกู้ภัย ขนย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาและประชาชนที่ติดอยู่ในเกาะเมือง มาอยู่ที่ศูนย์ราชการจังหวัดฯ
จ.อยุธยาจัดกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างตลอด 24 ชั่วโมง
ผู้ว่าฯอยุธยา เตือนทุกหน่วยงานที่อยู่เกาะเมืองชั้นในจัดทำคันดินกั้นในระดับ 60 – 70 เซนติเมตร
ผู้ว่าฯ อยุธยากำชับประชาชนที่อาศัยอยู่ในทุกลุ่มน้ำ เฝ้าระวังดูระดับน้ำ
ขอเชิญสั่งจองซื้อเสื้อชมพู-ฟ้า ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เลขาธิการสภากาชาดไทยเป็นผู้แทนพระองค์นำชุดธารน้ำใจพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เลขาธิการสภากาชาดไทยเป็นผู้แทนพระองค์นำชุดธารน้ำใจพระราชทานแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานที่พักอาศัยชั่วคราวและน้ำดื่มแก่ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม