วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นิคมอุตสาหกรรมบางชัน เตรียมคันกั้นน้ำสูงกว่า 2.10 เมตร

นิคมอุตสาหกรรมบางชัน เตรียมคันกั้นน้ำสูงกว่า 2.10 เมตร พร้อมเฝ้าระวังจุดเสี่ยงแนวคลองแสนแสบและแนวคลองบางชัน นายประภาส คล้ายศรี ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางนิคมฯ ได้เสริมคันป้องกันน้ำความสูง 2 เมตร 10 เซนติเมตร สูงกว่าถนนเสรีไทยที่ระดับความสูง 30 เซนติเมตร โดยนิคมอุสาหกรรมบางชันอยู่ในเขตป้องกันของกรุงเทพมหา นคร จากแนวหทัยราษฎร์ ร่มเกล้า ซึ่งมีถนนเป็นแนวป้องกัน แต่สิ่งที่เป็นกังวลในตอนนี้คือการผันน้ำของ กทม. ถ้าการระบายน้ำที่เข้า มากับการระบายน้ำออกไปสมดุลกัน นิคมฯ บางชันก็จะไม่ท่วม ทั้งนี้จุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังคือแนวคลองแสนแสบและแนวคลองบางชัน ซึ่งเป็นแนวที่อยู่หน้าเขื่อน อี 11 ซึ่งเป็นประตูที่จะกักน้ำเข้ากรุงเทพมหานคร โดยทางโรงงานได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การขึ้นลงของ ของน้ำในแต่ละวันอย่างใกล้ชิด ว่ามีการขึ้นลงในทิศทางใด เพื่อแจ้งเตือนผู้ประกอบการทราบ ระดับน้ำปกติจะอยู่ที่ 1 เมตร ทั้งนี้ หากระดับน้ำสูงในระดับที่ 1 เมตร 20 เซนติเมตร ทางนิคมฯ จะประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการให้ย้ายออกนอกพื้นที่ ในส่วนการติดต่อ ประสานงาน ทาง กทม. ได้ตั้งศูนย์ที่มีนบุรี
Related posts:
กปน. เสริมคันคลองประปา บริเวณท่อลอดคลองรังสิต สูงกว่าระดับน้ำ 1.20 เมตร แล้ว
สถานการณ์คันกั้นน้ำริมคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลอง 5 ที่พังทลาย ได้ขยายตัวเป็นทางยาวประมาณ 120 เมตร ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม
นายพร้อมพงษ์ ระบุ กระแสน้ำที่แรงพัดตู้คอนเทนเนอร์ออกนอกแนวคันกั้นน้ำ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้านิคม วัดพืชนิมิตรน้ำสูงประมาณ 2 เมตร
กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุนอีกครั้ง ในวันที่ 27-31 ต.ค.นี้
นิคมอุตสาหกรรมบางปะอินซ่อมเรียบร้อยแล้ว
รองผู้ว่าฯ กทม. เผย พรุ่งนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 2.20-2.30 เมตร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เสริแนวคันกั้นน้ำเพิ่มกว่า 1 เมตร เพื่อรองรับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น พร้อมย้ำโรงยิม 1 แนวคันสูง 3 เมตร หากมีเหตุฉุกเฉินไม่กระทบผู้อพยพแน่นอน
ผู้ว่าฯ กทม.ยอมรับ ทุกพื้นที่ของ กทม.เป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังได้ทั้งหมด
ผู้ว่าฯ กำแพงเพชร เตรียมรับน้ำที่คาดว่าจะมีระดับเพิ่มขึ้นอีก 50 เซนติเมตร
ผู้ว่าราชการ จังหวัดกำแพงเพชร แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับน้ำที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 50 เซนติเมตร พร้อมป้องกันน้ำทะลักเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ
ชาวบ้านบางแคร์ใน จ.สิงห์บุรี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ขาดแคลนเรือในการสัญจร
ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับน้ำที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 50 เซนติเมตร พร้อมป้องกันน้ำทะลักเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ
ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเขื่อนภูมิพลระบายน้ำ คาดพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ระดับน้ำสูงเพิ่มอีก 1 เมตร
แม่น้ำโขงใน จ.อุบลราชธานี ใกล้ล้นตลิ่ง ส่วนแม่น้ำมูลมีระดับน้ำล้นตลิ่งสูง 1.78 เมตร
จังหวัดอ่างทองเร่งเสริมคันกั้นน้ำเต็มที่เตรียมรับน้ำมวลใหญ่ที่จะมาถึง
ที่หมู่ 4 บ้านสามหมื่น ตำบลปากพระ อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย น้ำยังคงท่วมสูงถึง 3 เมตร ทางจังหวัดต้องจัดเรือท้องแบนเข้าไปรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์
น้ำเหนือไหลบ่าล้นตลิ่งแม่น้ำยมไหลท่วม เขตเทศบาล และพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัยบางส่วนแล้ว ระดับน้ำสูงกว่าผิวจราจร 30 – 80 เซนติเมตร
เกิดเหตุคนร้ายยิงและเผาชาวบ้าน 2 ราย ในพื้นที่บ้านกาโสด อ.บันนังสตา ห่างจากจุดเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงร้านน้ำชาเพียง 300 เมตร
เกิดเหตุคนร้ายยิงและเผาชาวบ้าน 2 ราย ในพื้นที่บ้านกาโสด อ.บันนังสตา ห่างจากจุดเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงร้านน้ำชาเพียง 300 เมตร
ยุวชนประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ จัดพิธีลงนามถวายพระพรบนผืนผ้ายาว 999 เมตร
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม