วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนการจำหน่ายสินค้าเกินราคา และโรยตะปูเรือใบสกัดรถใหญ่ จะถูกดำเนินคดีเด็ดขาด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนการจำหน่ายสินค้าเกินราคา และโรยตะปูเรือใบสกัดรถใหญ่ จะถูกดำเนินคดีเด็ดขาด พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ ในสถานการณ์อุทกภัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหลายพื้นที่ มีพ่อค้าบางรายฉวยโอกาสกักตุนสินค้าและจำหน่ายเกินราคาซ้ำเติมประชาชน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้ทุกพื้นที่กวดขันการจำหน่ายสินค้าเกินราคา โดยเฉพาะสินค้าควบคุม หากพบให้ดำเนินคดีเด็ดขาด พร้อมเตือนไม่ให้ประชาชนโรยตะปูเรือใบในพื้นที่น้ำท่วม เนื่องจาก ขณะนี้เริ่มพบในพื้นที่ปริมณฑล กระทำการลักษณะดังกล่าว เพราะไม่ต้องการให้รถใหญ่ขับเข้ามาในพื้นที่ เกรงแรงน้ำกระเพื่อมส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน โดยขอให้เจ้าของบ้านติดป้ายขอร้อง หรือพูดจากันดีๆ เพราะกระทำกการดังกล่าว ถือว่าผิดกฎหมาย ตำรวจจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด พลตำรวจตรี ปิยะ กล่าวด้วยว่า ได้เพิ่มคู่สายหมายเลข 191 เป็น 60 คู่สาย รับแจ้งเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่มากขึ้นต่อเนื่อง ร้อยละ 70 เป็นการร้องขอความช่วยเหลือจากปัญหาน้ำท่วม และมีการโทรศัพท์เข้ามาป่วนน้อยลง โดยเมื่อวานนี้เพียงวันเดียว มีผู้โทรศัพท์ร้องทุกข์เกือบ 3,000 ราย ส่วนใหญ่ร้องขอให้เข้าไปช่วยอพยพออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงรีบออกจากพื้นที่โดยเร็ว หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจะทำให้ยากต่อการช่วยเหลือ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์   Rewriter : คณิต
Related posts:
ผบ.ตร. สั่งเฝ้าระวังการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเทศกาลวันรายอฮัจญ์ เน้นการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และจับตารถยนต์ที่ถูกโจรกรรม ป้องกันคนร้ายนำไปก่อเหตุคาร์บอมภ์
ผบ.ตร. สั่งเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด ในการดูแลความปลอดภัย จัดการจราจร และอพยพประชาชน กรณีน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ผบ.ตร. เน้นย้ำการทำหน้าที่ของตำรวจ ลดความขัดแย้ง
กระทรวงพาณิชย์ ผ่อนผันภาระด้านต่างๆ ช่วยผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัย
สภาพน้ำเน่าเสียที่ จ.ลพบุรี เริ่มดีขึ้น กระทรวงสาธารณสุขเร่งเยียวยาสภาพจิตใจให้กับผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง
ตำรวจรายงานเส้นทางจราจรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง
บช.น.ส่งกำลังตำรวจอีก 1,000 นาย ลงพื้นที่ช่วยประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย
ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เผยหลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง พร้อมเพิ่มความถี่ในการออกตรวจพื้นที่ ป้องกันการลักทรัพย์
ตำรวจภูธรภาค 1 เร่งสั่งผลิตแพโฟม 200 ชิ้น ใช้แทนเรือเข้าช่วยเหลือประชาชนและลำเลียงสิ่งของ ในพื้นที่ประสบอุทกภัย
บขส.ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางในเส้นทางสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนหลายจุดมีน้ำท่วมสูง
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้าราชการในสังกัด ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในวันตำรวจ 13 ตุลาคม
สตช.สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้ชื่อ tepwadol18 ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความเชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยแอบอ้างเบื้องสูง ให้โอนเงินผ่านบัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานิคมพัฒนา กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ชื่อบัญชี นายเทพวดล สิริธาดานุกูล ว่า ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ทำการปิดการใช้งานของผู้ใช้ชื่อดังกล่าว พร้อมประสานธนาคารระงับบัญชีธนาคาร หมายเลข 589-0-87461-2 ซึ่งคนร้ายใช้หลอกลวงประชาชนแล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว โดยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชน ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีหน่วยงานราชการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ หากเป็นบัญชีของบุคคลทั่วไป ขอให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์ Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 12 ตุลาคม 2554
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดโพธาราม พร้อมยาบ้าน 160,000 เม็ด มูลค่า 48 ล้านบาท
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคาดเหตุยิงประชา ประสบดี ปมการเมือง
สตช.ประชุมป้องกันกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ หลังผู้นำกลุ่มอัคเคด้าเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ขุดลอกท่อ กรุงเทพมหานคร พบปืนกลเล็ก 1 กระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ในท่อระบายน้ำ หน้าห้างสยามพารากอน ตำรวจนำของกลางตรวจสอบแล้ว
ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 จับผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ มูลค่ากว่า 53 ล้านบาท
ผบช.น. สั่งเร่งตรวจสอบกรณีการจับกุมตู้สล็อตแมชชีนภายในห้างดัง ย่านรัชดาภิเษก โดยยังไม่มีคำสั่งช่วยราชการผู้รับผิดชอบในพื้นที่ เนื่องจาก ยังไม่พบข้อบกพร่อง
รายงานพิเศษ : กล้อง PPA ตรวจจับรถขนยาเสพติด
แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันไม่หนักใจแม้รัฐบาลจะใช้พระราชบัญญัติความมั่น
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม