วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผบ.ตร. สั่งเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด ในการดูแลความปลอดภัย จัดการจราจร และอพยพประชาชน กรณีน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเตรียมพร้อมขั้นสูงสุดดูแลความปลอดภัย จัดการจราจร และอพยพประชาชน กรณีน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเฝ้าระวังมิจฉาชีพสวมรอยตำรวจ พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้มีการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครขั้นสูงสุด โดยวางแผนเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย จัดการจราจร และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ หากเกิดกรณีน้ำท่วมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมสั่งตั้งศูนย์อำนวยการส่วนหน้าในจุดสำคัญ เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือประชาชน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ตำรวจและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจำนวนมากเช่นกัน จึงวางแผนเตรียมอพยพครอบครัวตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนไปต่างจังหวัดแล้ว โดยเตรียมไว้หลายแห่ง อาทิ การเคหะ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สถานตากอากาศตำรวจ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่พัก และศูนย์ฝึกอบรมในพื้นที่ที่ไม่ถูกน้ำท่วม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเป็นห่วงกรณีอาจมีมิจฉาชีพใส่เสื้อยืดพิมพ์คำว่าตำรวจ สวมรอยเข้าไปซ้ำเติมประชาชน จึงต้องเข้าไปควบคุมตรวจตราให้ดียิ่งขึ้น เน้นให้ตำรวจเข้าประจำจุดล่อแหลม ร้านสะดวกซื้อ แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะประชาชนและตำรวจในพื้นที่ย่อมรู้จักหน้าตากันอยู่แล้ว และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานมีผู้สวมรอยตำรวจแต่อย่างใด พร้อมระบุว่า ช่วงสุญญากาศก่อนการแต่งตั้งระดับรองผู้บัญชาการลงไป ไม่มีปัญหา เพราะตำรวจทุกคนรู้หน้าที่อยู่แล้ว คาดว่า สัปดาห์หน้า สามารถแต่งตั้งได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์   Rewriter : คณิต จินดาวรรณ
Related posts:
ผบ.ตร.เข้าพบชุมชนเลียบคลองประปา ขอความร่วมมือดูแลคันกั้นน้ำ พร้อมกำชับตำรวจท้องที่ หากพบผู้ใดจะทำลายคันกั้นน้ำ ให้เร่งเจรจายับยั้ง
ผบ.ตร. เน้นย้ำการทำหน้าที่ของตำรวจ ลดความขัดแย้ง
รองนายกฯ ประชุมตำรวจนครบาล กำชับการปฏิบัติงาน ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ กทม.
กระทรวงพาณิชย์ ผ่อนผันภาระด้านต่างๆ ช่วยผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัย
ผบช.น. สั่งการให้ตำรวจในสังกัดช่วยอพยพผู้ประสบอุทกภัยจากมธ. ศูนย์รังสิต มายังราชมังคลา กีฬาสถาน อย่างต่อเนื่อง
ชุดช่วยเหลือน้ำท่วม บช.น. นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
บขส.ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางในเส้นทางสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถนนหลายจุดมีน้ำท่วมสูง
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้าราชการในสังกัด ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในวันตำรวจ 13 ตุลาคม
สตช.สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งปิดการใช้งานผู้ใช้ทวิตเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนโอนเงินช่วยน้ำท่วม ฝากประชาชนโอนเงินช่วยผู้ประสบภัย ผ่านหน่วยงานราชการ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีผู้ใช้ชื่อ tepwadol18 ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โพสต์ข้อความเชิญชวนบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยแอบอ้างเบื้องสูง ให้โอนเงินผ่านบัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขานิคมพัฒนา กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ชื่อบัญชี นายเทพวดล สิริธาดานุกูล ว่า ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ทำการปิดการใช้งานของผู้ใช้ชื่อดังกล่าว พร้อมประสานธนาคารระงับบัญชีธนาคาร หมายเลข 589-0-87461-2 ซึ่งคนร้ายใช้หลอกลวงประชาชนแล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว โดยอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชน ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอให้โอนเงินเข้าบัญชีหน่วยงานราชการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ หรือหน่วยงานที่ตรวจสอบได้ หากเป็นบัญชีของบุคคลทั่วไป ขอให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : จุฑามาส รักษาพันธุ์ Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 12 ตุลาคม 2554
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อการแต่งตั้งตำแหน่ง ผบ.สส.และปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่มีปัญหา
ผบ.ตร.มอบนโยบายการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งให้ตำรวจนครบาล
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดโพธาราม พร้อมยาบ้าน 160,000 เม็ด มูลค่า 48 ล้านบาท
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคาดเหตุยิงประชา ประสบดี ปมการเมือง
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดแผนยุทธการ 3-1-5 ปราบยาเสพติด
สตช.ประชุมป้องกันกลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ หลังผู้นำกลุ่มอัคเคด้าเสียชีวิต
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ ตชด.มีส่วนร่วมให้ความยุติธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้
ผบช.น. สั่งเร่งตรวจสอบกรณีการจับกุมตู้สล็อตแมชชีนภายในห้างดัง ย่านรัชดาภิเษก โดยยังไม่มีคำสั่งช่วยราชการผู้รับผิดชอบในพื้นที่ เนื่องจาก ยังไม่พบข้อบกพร่อง
รายงานพิเศษ : กล้อง PPA ตรวจจับรถขนยาเสพติด
ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังสถานทูต ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ
ผบ.ตร. เผย กอ.รมน. เสนอครม.ประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษโดยรอบทำเนียบฯ และรัฐสภา
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม