วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯนครราชสีมา ห่วงใยสุขภาพช่วงการเปลี่ยนจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แสดงถึงความห่วงใยสุขภาพของประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงการเปลี่ยนฤดูจากฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศเริ่มเย็นลง ประกอบกับในช่วงนี้เกิดน้ำท่วมในภาคกลางหลายพื้นมีฝนตก น้ำท่วมขัง ปัญหาการขาดแคลนเวชภัณฑ์ ก็อาจจะมีผลตามมา ประชาชนจึงควรดูแลรักษาสุขภาพร่างกายตนเองให้แข็งแรง อบอุ่นอยู่เสมอ และพักผ่อนให้เต็มที่เพียงพอ หากร่างกายปรับสภาพไม่ทัน อาจส่งผลให้เกิดความเจ็บป่วยได้ง่าย สำหรับโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้ ได้แก่ โรคไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ปอดบวม น้ำกัดเท้า หัดเยอรมัน อีสุกอีใส อุจจาระร่วง โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุจะติดเชื้อและไม่สบายได้ง่ายกว่าวัยอื่น ทั้งนี้ผู้ว่าราชการฯ จึงได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่ เวชภัณฑ์ และยา เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ หากประชาชนมีปัญหาสุขภาพสามารถขอคำแนะนำและรับบริการได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข และโรงพยาบาลทุกแห่งใกล้บ้าน ระวีวรรณ ณรงค์ศรี/ข่าว ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : นครราชสีมา(สวท.)   Rewriter : สุริยน ตันตราจิณ สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 04 พฤศจิกายน 2554
Related posts:
เชิญชวนร่วมชมนิทรรศการในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
โครงการอนุรักษ์พันธุพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริจัดประชุมวิชาการและนิทรรศการทรัพยากรไทย ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
เจ้าหน้าที่สามารถกู้ขบวนรถไฟขบวน 133 หนองคาย-กรุงเทพฯ ตกรางในเขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ส่งกำลังพลและรถจีเอ็มซีช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เจ้าหน้าที่สามารถกู้ขบวนรถไฟขบวน 133 หนองคาย-กรุงเทพฯ ตกรางในเขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
นายกสมาคมรถบรรทุกอีสาน เตรียมส่งรถบรรทุกยางในและถังน้ำมันเปล่าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา เปิดศูนย์รับสิ่งของและเงินบริจาค สาขานครราชสีมา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เตือนผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานใกล้ชิดช่วงภาวะน้ำท่วม
ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา เผยโคราชจะมีฝนลดลงและเริ่มมีสภาพอากาศเย็นลง พร้อมคาดการณ์ฤดูหนาวปีนี้จะมีสภาพอากาศเย็นกว่าปีที่ผ่านมา
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5เตือนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ระวังโรคที่มากับน้ำ
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา เปิดศูนย์รับสิ่งของและเงินบริจาค สาขานครราชสีมา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เตือนผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานใกล้ชิดช่วงภาวะน้ำท่วม
ผอ.สถานีอุตุ นิยมวิทยาจังหวัดนครราชสีมา เผยโคราชจะมีฝนลดลงและเริ่มมีสภาพอากาศเย็นลง พร้อมคาดการณ์ฤดูหนาวปีนี้จะมีสภาพอากาศเย็นกว่าปีที่ผ่านมา
สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรโคราช จัดงาน มหกรรมบ้านโคราช ครั้งที่ 8 ขึ้น ระหว่างวันที่ 5 -11 ตุลาคม 2554 ที่ชั้น 3 วาไรตี้ฮอลล์ เดอะมอลล์
ศูนย์อนามัยที่ 5 เตือนประชาชน ระวังโรคติดต่อที่มากับน้ำท่วม
ผู้ว่าฯนครราชสีมา รับมอบสิ่งของจากส่วนราชการภาคธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ประกาศ 4 จังหวัดอีสานล่างนครชัยบุรินทร์ ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติจากอุทกภัยแล้ว 20 อำเภอใน 2 จังหวัด ชัยภูมิ สุรินทร์ ประชาชนได้รับความเดือนร้อนกว่า 130,000 คน เสียชีวิตแล้ว 6 คน
ระดับน้ำในแม่น้ำมูล อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้น
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 เน้นย้ำความสำคัญของหัวใจในวันหัวใจโลก
ผลการประกวดโรงเรียนคู่หูการส่งเสริมสุขภาพและเครือข่ายบริการปฐมภูมิดีเด่นช่องปาก
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม