วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

หอการค้าจังหวัดกระบี่ จัดโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ใน 1 ปี โดยให้ยุวเกษตรเป็นผู้รับการถ่ายทอดด้านวิชาการ

นายภูวดิท ปรีชานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่หอการค้าจังหวัดกระบี่ เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน ตามโครงการ 1 ไร่ 1 แสน คือที่ดิน 1 ไร่ จะทำเกษตรกรรมให้มีรายได้ 1 แสนบาท ใน 1 ปี เพื่อยกระดับเกษตรกรให้มีประสิทธิภาพ ในโอกาสที่ประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซี่ยน ในปี พ.ศ.2558 ซึ่งโครงการดังกล่าว จะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม โดยขณะนี้ได้ประสานงานกับเกษตรจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัดและศูนย์เรียนรู้ตามแนวพระราชดำริโครงการเศรษฐกิจพอเพียง บ้านเขากลม เพื่อถ่ายทอดด้านวิชาการและประสบการณ์ให้แก่ยุวเกษตรกร ได้รับความรู้และประสบการณ์ไปสู่การปฎิบัติได้จริง สำหรับโครงการ 1 ไร่ 1 แสน นอกจากจะเริ่มต้นกับการสร้างยุวเกษตรกรให้เป็นมืออาชีพแล้ว ยังต้องการสนับสนุนให้เกษตรกรรายย่อยหรือผู้มีที่ดินน้อย มีทุนน้อยให้สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วย สวท.กระบี่ ข่าว ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : กระบี่ (สวท)/โชคชัย ทรัพย์โชคอนันต์   Rewriter : จิรภิญา สมลังกา สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
Related posts:
ขนส่งจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงงานวันลอยกระทง ปี 2554
หอการค้าจ.กระบี่ร่วมกับสื่อมวลชน จัดงานรวมพลังน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม
จังหวัดกระบี่ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2554
มูลนิธิ นายศรีผ่อง – นางกี่ ภูเก้าล้วน และสภาการศึกษาจังหวัดกระบี่จัดโครงการทอดผ้าป่าการศึกษาและการกุศล “เฉลิมพระเกียรติร่วมจิตน้อมเกล้า 84 พรรษามหาราช” ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554
จังหวัดกระบี่ จัดตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะนี้มีผู้บริจาคแล้วกว่า 2 ล้าน 2 แสนบาท
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกระบี่จัดโปรโมชั่นเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม คนไทยไม่ทิ้งกัน กระบี่ไม่ทิ้งเธอ เริ่ม 28 ต.ค.54 3 พ.ย.54 นี้
เกษตรจังหวัดกระบี่ ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติการปาล์มน้ำมัน เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับปาล์มน้ำมันในทุกด้าน
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
ร.ร.สอนควายทำนา อบต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เริ่มดำเนินการปลายเดือนตุลาคมนี้
กระบี่เลื่อนการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ กระบี่ เอ็นไลฟ 2011 เนื่องจากเกิดอุทกภัยในภาคกลาง และ กทม.
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม .อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ สวัสดีครับคุณยาย อ้าว พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน Workplace ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับผู้นำทางศาสนาอิสลามในตำบลอ่าวนาง จัดการแข่งขันวิชาการทางศาสนาอิสลาม
กระบี่จัดการแข่งขันซีคยัคนานาชาติ ประจำปี 2554
จ.กระบี่ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และดินโคลนถล่ม
ร.ร.สอนควายทำนา อบต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เริ่มดำเนินการปลายเดือนตุลาคมนี้
หอการค้าจังหวัดกระบี่ เชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจการค้า ด้านการท่องเที่ยวและการเกษตรกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว
ตชด.426 จังหวัดกระบี่สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาประบางครามตรวจยึดพื้นที่ป่า
ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ หว่านพันธุ์ข้าวในแปลงสาธิต 1 ไร่ 1 แสน
ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านเขากลม จัดโครงการ ยะมะฮะ สร้างอาชีพเพื่อให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม